10 ดอกไม้มงคลประดับบ้าน ความหมายดี ช่วยเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ย

10 ดอกไม้มงคลประดับบ้าน ความหมายดี ช่วยเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ย

ผู้คนส่วนใหญ่นิยมนำดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้จริง ดอกไม้ปลอม หรือรูปภาพดอกไม้ มาใช้ในการประดับตกแต่งบ้าน เนื่องจากมีสีสันที่สวยงามชวนมอง แต่รู้ไหมคะว่านอกจากจะใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว ดอกไม้ยังสามารถนำพลังงานดี ๆ มาสู่บ้านของเราได้อีกด้วย โดยในวันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้นำดอกไม้มงคลที่มีความหมายดีงามควรค่าแก่การประดับตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมาฝาก แต่จะช่วยเสริมดวงเรื่องใดได้บ้างนั้นตามไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
1. ดอกโบตั๋น 
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกโบตั๋นเป็นหนึ่งในดอกไม้มีกลิ่นหอม แถมยังเป็นดอกไม้ที่สวยงาม บริสุทธิ์ นุ่มนวล และน่าหลงใหล จึงเชื่อกันว่าถ้าหากนำดอกโบตั๋นสีชมพูไปประดับตกแต่งไว้ในห้องนอน ก็จะช่วยเสริมดวงเรื่องความรักและความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัว
2. ดอกบัว 
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ตัวแทนของความสมบูรณ์แบบ ความศรัทธา และความบริสุทธิ์ อีกทั้งดอกบัวยังมีความสำคัญในทางศาสนาพุทธ ตามหลักฮวงจุ้ยจึงเชื่อกันว่า ถ้าหากมีดอกบัวอยู่ในบ้านจะช่วยให้บ้านสงบและอบอุ่นขึ้นได้นั่นเอง นอกจากนี้ยังจึงเชื่อกันอีกว่าดอกบัวสามารถช่วยเสริมพละกำลัง ความแข็งแรง และสุขภาพที่ดี หรือหากปลูกไว้ทางเข้าบ้านก็จะช่วยเสริมดวงให้ชีวิตมีความเขริญรุ่งเรืองอีกด้วย
3. ดอกกล้วยไม้
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีความสำคัญทางด้านจิตใจ โดยเชื่อกันว่าดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้ที่บริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังนำพลังงานที่ดีมาสู่ผู้คนในบ้าน ทำให้พบเจอแต่ความก้าวหน้า ความเจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์ ทว่าความหมายของดอกกล้วยไม้ก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสีและสายพันธุ์ โดยดอกกล้วยไม้สีชมพูหรือสีส้ม จะสื่อถึงความสุข ความหลงใหล และความสร้างสรรค์ จึงเหมาะจะใช้ประดับตกแต่งในห้องนอนของคู่รัก ส่วนดอกกล้วยไม้สีขาวหรือสีม่วง จะสื่อถึงความสงบ ความเจริญรุ่งเรือง และสมบูรณ์แบบ จึงเหมาะจะใช้ประดับตกแต่งในห้องทำงาน ห้องพระ หรือห้องที่ใช้ร่วมกันกับคนในครอบครัว4. ดอกเบญจมาศ 

ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกเบญจมาศเป็นแหล่งดึงดูดพลังงานหยาง ฉะนั้นตามหลังฮวงจุ้ยจึงเชื่อกันว่า ดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยนำพาความโชคดี ความสมดุล และความสำเร็จมาสู่ผู้คนในบ้านได้ นอกจากนี้ยังถือเป็นตัวแทนของแสงอาทิตย์ ที่จะช่วยนำพลังแห่งความสุข ความสดใส ความมีชีวิตชีวา ทำให้คนในบ้านรู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย
5. ดอกดารารัตน์
 à¸”อกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกดารารัตน์ ดอกนาร์ซิสซัส (Narcissus) หรือดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) เป็นดอกไม้ที่ช่วยเสริมในเรื่องของการเรียนและการทำงาน โดยจะช่วยให้มีความรู้ มีความสามารถ และขยันขันแข็ง ทำให้โชคดี เจริญรุ่งเรือง และประสบความสำเร็จในอาชีพ โดยดอกสีขาวจะเป็นที่นิยมกว่าดอกสีเหลือง เพราะส่งผลถึงเรื่องการงานโดยตรง ส่วนดอกสีเหลืองจะมีผลทางด้านจิตใจ ช่วยให้มีกำลังใจ สดใส และร่าเริง นอกจากนี้วัฒนธรรมของชาวจีนยังเชื่ออีกว่า ดอกดารารัตน์สามารถป้องกันเราจากสิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วย
6. ดอกกุหลาบ
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่นิยมไปทั่วโลก จึงทำให้มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป โดยความหมายต่าง ๆ ของดอกกุหลาบจะขึ้นอยู่กับชนิด สี สายพันธ์ และประวัติของดอกกุหลาบ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะถือว่าดอกกุหลาบสีแดงและสีชมพูเป็นตัวแทนความรัก ส่วนกุหลาบสีพีชเป็นตัวแทนของความสบายและมั่นคง ในขณะที่กุหลาบสีเหลืองเป็นตัวแทนแห่งความหวัง
7. ดอกลิลลี่ 
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกลิลลี่เป็นตัวแทนแห่งความสงบ สันติภาพ และความสุข เหมาะจะใช้ประดับตกแต่งในบริเวณที่ใช้ร่วมกันกับคนในครอบครัว เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว ห้องพระ หรือทางเข้าบ้าน เพื่อช่วยทำให้จิตใจเบิกบานใจมากยิ่งขึ้น
8. ดอกไฮเดรนเยีย
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกไฮเดรนเยียเป็นดอกแห่งไม้แห่งความกตัญญู เห็นแจ้ง และเข้าใจจริง โดยสามารถใช้ตกแต่งบ้านได้ทุก ๆ มุม โดยเฉพาะในบริเวณที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์หรือในช่วงหน้าร้อน เพราะว่าดอกไฮเดรนเยียเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงาม สดใส ช่วยทำให้จิตใจเบิกบาน และสดใสร่าเริงได้
9. ดอกไลแลค
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกไลแลคในวัฒนธรรมจีนเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของความนอบน้อม อ่อนน้อมถ่อมตน จึงทำให้ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าดอกไลแลคเป็นดอกไม้แห่งความอดทน อดกลั้น และนำพาความสุขมาให้กับคนในบ้านได้ โดยดอกไลแลคมีด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีม่วงและสีขาว มีลักษณะสวยงามสดใส สดชื่น กลิ่นหอม และมีชีวิตชีวา สามารถใช้ประดับตกแต่งได้ที่ทุกในบ้าน
10. ดอกแมกโนเลีย
ดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย
ดอกแมกโนเลียก็เป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีความหมายดี โดยสื่อถึงความรักและความบริสุทธิ์ รวมถึงยังเชื่อกันว่าช่วยดึงดูดความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาสู่ผู้คนในบ้านได้ด้วย ฉะนั้นจะลองนำดอกแมกโนเลียตกแต่งไว้บริเวณห้องนั่งเล่น ห้องพระ หรือห้องทำสมาธิก็ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้เหมือนกันนะคะ
 เรียกได้ว่าการตกแต่งบ้านด้วยดอกไม้เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก เพราะนอกจากจะช่วยให้บ้านสวยงามแล้ว ยังมีผลต่อจิตใจ และช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้อีกต่างหาก โดยถ้าหากใครยังไม่รู้ว่าจะตกแต่งบ้านด้วยดอกไม้ชนิดใดดี จะลองดูดอกไม้ความหมายมงคลเหล่านี้ก็ได้ โดยสามารถใช้ได้ทั้งดอกไม้จริง ดอกไม้ปลอม หรือรูปภาพดอกไม้แทนก็ได้ค่ะ 
Cr.home.kapook.com
No Comments

Post A Comment